Gọi ngay (08)-38-110-770 | sales@vietsoft.com.vn
Another way of management

Thách thức của các Doanh nghiệp vừa và nhỏ

SAP 2Quản trị doanh nghiệp hiệu quả – hoàn toàn không phải là điều dễ dàng, đặc biệt trong môi trường cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt hiện nay.

Doanh nghiệp càng lớn, áp lực cạnh tranh và áp lực quản lý cũng càng cao. Những quy trình quản trị rời rạc, hệ thống thông tin phức tạp, nhiều khi không theo kịp với những thay đỗi từng giờ của thực tế là những trở ngại lớn đối với các doanh nghiệp trong cuộc chạy đua nâng cao chất lượng, giảm giá thành sản phẩm – dịch vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng…

  •  Cắt giảm chi phí: Công ty có chi phí hoạt động thấp hơn sẽ có tính cạnh tranh cao hơn đối với cả khách hàng lẫn đối tác.
  • Cải thiện dịch vụ khách hàng – Cung cấp dịch vụ bán hàng hoàn hảo (giao hàng đúng hẹn, đúng chất lượng, số lượng): chi phí không thể đồng nghĩa với cắt giảm chất lượng dịch vụ. Cần đảm bảo giao hàng đúng hẹn, đúng chủng loại, chất lượng và dịch vụ sau bán hàng hoàn hảo.
  • Cắt giảm hàng tồn kho: Với lãi suất vay cao ngất ngưởng như hiện nay, ai có tồn kho thấp hơn mà vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ, người đó sẽ thắng, vì có thể cạnh tranh với giá bán thấp hơn.
  • Quản lý tài sản doanh nghiệp: Doanh nghiệp cần nằm chắc thông tin về tài sản, nợ của khách hàng, nợ nhà cung cấp, nhu cầu nguồn tiền trong thời gian tới để hoạch định kinh doanh.
  • Định hướng kinh doanh: Các chủ doanh nghiệp hay giám đốc điều hành cần biết chính xác lợi nhuận của từng ngành hàng, mặt hàng để xác định những hướng kinh doanh cần phát triển, những hướng cần thu hẹp để tối đa hóa lợi nhuận với khả năng đầu tư nhất định của doanh nghiệp.
  • Theo dõi liên tục tình hình kinh doanh: Trong môi trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, lãnh đạo doanh nghiệp cần theo dõi liên tục mọi biến động của thị trường để đưa ra quyết sách kịp thời, nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.
  • Quản lý tập trung chính sách bán hàng: Chính sách bán hàng của các công ty ngày càng phức tạp để có thể cạnh tranh với đối thủ. Việc quản lý tập trung chính sách kinh doanh giúp toàn công ty kinh doanh đúng chính sách do công ty đưa ra một cách chính xác nhất.
  • Quản lý thời hạn sử dụng của hàng hóa (tuổi hàng): Một số hàng hóa, đặc biệt trong các ngành dược phẩm, thực phẩm và hóa chất, cần được quản lý chặt tuổi hàng và thời hạn sử dụng để tránh hàng quá date gây thiệt hại cho doanh nghiệp.
  • Cải thiện dịch vụ sau bán hàng: Chất lượng dịch vụ sau bán hàng (bảo hành, bảo trì…) là yếu tố quan trọng trong cạnh tranh. Quản lý và cải thiện không ngừng dịch vụ sau bán hàng là một nhu cầu cần thiết của doanh nghiệp. 

Kết nối với Vietsoft